Ngày 17/05/2018, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh, đại diện Viện Quản trị Tinh gọn GKM đến tham dự và phát biểu tại chương trình “Diễn đàn doanh nghiệp trong nền kinh tế số, Lễ công bố Báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2017-2018”, được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
rong phần khai mạc Diễn đàn, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và các lãnh đạo từ Bộ, Ngành tới tham dự đã khẳng định Các nền kinh tế trên toàn thế giới hiện nay đang được dẫn dắt bởi công nghệ số. Công nghệ số đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống hàng ngày và trong công việc kinh doanh. Nền kinh tế số với những mô hình, phương thức kinh doanh mới đã và đang tạo ra những cơ hội lớn để phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp ở các quốc gia trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.
Về phần mình, PTS.TS. Nguyễn Đăng Minh đã khẳng định, “Các doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy quản trị trong việc xây dựng hệ thống Quản trị, xây dựng và thực thi chiến lược cho doanh nghiệp của mình. Nếu tư duy quản trị không được thay đổi, vẫn dùng cách suy nghĩ như trước thì sẽ khó khăn trong việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ Made in Vietnam, Made by Vietnam có chất lượng cao. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ sâu sắc về Tâm thế, đặc biệt là luôn luôn phải suy nghĩ “Làm thật” trong mọi công việc mà mình thực hiện. Trong thời đại kinh tế số, nếu không có Tâm thế thì chính những thành tựu công nghệ sẽ kìm hãm lại sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội. Người ta sẽ dùng Internet of things để làm điều không thật. Chính vì vậy, luôn rất cần phải có Tâm thế trong bất cứ hoàn cảnh nào”.
Đồng ý với các quan điểm của PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh, phiên thảo luận đã thống nhất Tâm thế là thành tố quan trọng trong quá trình phát triển của người lãnh đạo và của toàn bộ doanh nghiệp. Chiến lược của doanh nghiệp dù xây dựng trong bối cảnh nào cũng phải đảm bảo tính nhân văn bên cạnh tính hiệu quả cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy quản trị, cách thức tổ chức thực hiện công việc sao cho phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển mới.